Bất động sản là một loại tài sản có giá trị lớn, đầu tư vào bất động sản được xem là kênh đầu tư hấp dẫn, với tỷ suất sinh lời cao. Tuy nhiên, làm thế nào để các nhà đầu tư có thể an tâm đầu tư có lãi và hạn chế rủi ro? Để giải đáp thắc mắc đó, Novahome.vn xin giới thiệu 8 nguyên tắc vàng được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Bất động sản chia sẻ.


8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn cần phải nắm vững ngay. Ảnh minh hoạ: Dự án Grand Sentosa

Nguyên tắc số 1: Vị trí, vị trí và vị trí


Yếu tố vị trí đắc địa định hình giá trị “vàng” của bất động sản. Không hề nói quá khi vị trí là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến tiềm năng phát triển của một dự án bất động sản trong tương lai. Khả năng mang lại lợi nhuận do yếu tố vị trí của một bất động sản càng cao thì giá trị của bất động sản đó càng lớn.

Những dự án bất động sản nằm trong các khu trung tâm đô thị hay một vùng kinh tế trọng điểm được đầu tư mạnh mẽ sẽ có giá trị lớn hơn những bất động sản nhà đất cùng loại nằm ở các vùng ven trung tâm.

Những dự án nằm trên các trục đường huyết mạch hoặc các nút giao thông quan trọng đặc biệt được đầu tư mạnh cũng có giá trị cao hơn những bất động sản nằm ở vị trí khác, nơi hạ tầng giao thông không được chú trọng. Việc xem xét đánh giá ưu thế về vị trí của dự án bất động sản là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi thẩm định giá.


Nguyên tắc số 2: Hạ tầng và giao thông khu vực đồng bộ


Hạ tầng, cơ sở vật chất xung quanh và mạng lưới giao thông là một trong những yếu tố cần xem xét nếu muốn một dự an bất động sản sinh trong tương lai sinh lời cao. Trong tương lai, mạng lưới liên kết vùng và các khu vực lân cận có gì khởi sắc? Có những dự án hạ tầng nào dự kiến được triển khai? Những dự án mà nằm ở nút giao thông trọng điểm, liên kết vùng dễ dàng sẽ mang lại giá trị cực lớn cho hạ tầng khu vực, giúp các dự án bất động sản được nâng lên tầm cao mới.


Bất động sản nằm trong khu vực có hệ thống giao thông và kết cấu cơ sở hạ tầng hoàn thiện sẽ có giá trị sinh lời cao

Nguyên tắc số 3: Lưu ý đến giá cả bất động sản


Bài toán đi vay, vận dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư cần được xem xét kĩ lưỡng. Hãy lựa chọn bất động sản phù hợp với khả năng tài chính của mình. Sử dụng đòn bẩy tài chính – nghĩa là đi vay thêm tiền để đầu tư là một lựa chọn để gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên chỉ nên vay dưới 50% giá trị bất động sản để tránh gánh nặng lãi suất trong tương lai. Hoặc rủi ro cao hơn là bị hụt nguồn vốn, dẫn đến mất khả năng thanh toán và phải bán tháo bất động sản lỗ vốn.


Nguyên tắc số 4: Thời gian khảo sát dự án bất động sản


Khi quyết định lựa chọn một dự án bất động sản để đầu tư, khách hàng nên chọn một thời điểm cụ thể để khảo sát dự án hiệu quả. Chẳng hạn bạn muốn tìm hiểu một căn hộ để ở, nhiều người thường có thói quen đi tham quan dự án vào ban ngày. Tuy nhiên, thời điểm đó, cư dân khu vực thường đã đi làm hết. Thời điểm hợp lý để khảo sát dự án chính xác nhất là tầm chiều tối, giờ cao điểm để xem tình hình giao thông. Hoặc thời điểm về đêm tầm 20h – 21h, lúc chung cư và khu dân cư sáng đèn lên, bởi đó là lúc mọi hoạt động và sinh hoạt của cư dân được phản ánh rõ nét nhất. Vì vậy, hãy dành thời gian tham quan dự án ở thời điểm thích hợp.


Để đầu tư bất động sản thành công, nên dành thời gian khảo sát dự án lúc tan tầm và chiều tối để đánh giá tỷ lệ lấp đầy và nhịp sống của khu dân cư. Ảnh minh hoạ

Nguyên tắc số 5: Tính thanh khoản của dự án cao


Dù bạn định đầu tư vào loại hình bất động sản nào ở khu trung tâm hay vùng ngoại ô thì tiêu chí quan trọng giúp sinh lời cao là tính thanh khoản của dự án trong tương lại. Tính thanh khoản được hiểu đơn giản chính là khả năng ra hàng chốt lời, hay khả năng cho thuê. Hãy thử đặt 1 vài câu hỏi để đánh giá “tính thanh khoản của dự án”: “Ngay sau khi mua dự án, bạn bán lại có người mua hay không?, muốn bán lại hay cho thuê thì bạn sẽ gửi cho ai?”. Thậm chí khi cần tiền, bây giờ bán rẻ hơn 1 chút, có người mua ngay hay không ? “Một hoặc một vài năm tới, có ai mua hay không và mức giá có thể bán là bao nhiêu?”.


Nguyên tắc số 6: Pháp lý dự án bất động sản rõ ràng


Mua một dự án hình thanh trong tương lại thì quan trọng nhất vẫn là “uy tín của chủ đầu tư”. Mua dự án bất động sản của những chủ đầu tư uy tín thì sẽ luôn mang lại những sản phẩm được đảm bảo về chất lượng, tiến độ hoàn thiện hạ tầng cũng như pháp lý minh bạch. Việc đầu tư vào dự án có pháp lý rõ ràng sẽ giúp người mua tránh được những rủi ro giao dịch về sau, đồng thời tăng khả năng thanh khoản cho bất động sản.

Hiện nay, các chủ đầu tư hướng đến việc công bố tính pháp lý và bảo lãnh ngân hàng cho mỗi dự án, nhằm giải bài toán tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Bất động sản nằm trong khu vực có hệ thống giao thông và kết cấu cơ sở hạ tầng hoàn thiện sẽ có giá trị sinh lời cao


Nguyên tắc số 7: Yếu tố trắc địa


Không giống như mua nhà để an cư – việc đầu tư vào bất động sản đòi hỏi chủ sở hữu phải biết tính toán kĩ lưỡng sao cho giá đất mua đầu tư phải cao hơn giá xây dựng. Khu vực nào mà giá trị đất cao hơn giá thành xây dựng thì trong tương lai khu vực đó có tốc độ đô thị hóa cao, ngược lại, dự án nào mà mức giá xây dựng cao hơn thì quá trình đô thị hóa diễn ra chậm, đầu tư ít sinh lời.


Nguyên tắc số 8: Cộng động sống, dân cư xung quanh


Không gian sống, cộng đồng dân cư xung quanh ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và khả năng đầu tư trong tương lai, đặc biệt là nếu bạn có nhu cầu an cư. Hai câu hỏi cần đặt ra giải quyết vấn đề này là: “Hàng xóm của bạn là ai nếu bạn mua dự án này và cộng đồng dân cư ở đây có văn minh không?”. Điều này sẽ góp phần không nhỏ trong việc quyết định liệu dự án của bạn có thực sự thu hút không nếu kinh doanh.

Kinh nghiệm đầu tư căn hộ năm 2022

Theo Novahome.vn

5/5 - (6 bình chọn)

Có thể bạn quan tâm

đối tác phát triển dự án

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bất động sản, đội ngũ của Novahome.vn luôn luôn mang đến những thông tin chính xác - kịp thời - đầy đủ nhất cho quý khách hàng.

Dự án đang triển khai: Aqua City | NovaWorld Hồ Tràm | NovaWorld Phan Thiết | The Grand Manhattan | Căn hộ Elysian Quận 9 | Centria Island | Xuân Thảo Residence | Căn hộ The Park Avenue | Căn hộ Grand Sentosa | Căn hộ  Eaton Park
DMCA.com Protection Status