Phản hồi các thông tin về dự án Aqua City được đăng tải trong các ngày qua, chủ đầu tư cho rằng việc hủy các thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua gây tâm lý hoang mang cho hàng trăm khách hàng đã ký hợp đồng mua bán và khách hàng chuẩn bị ký hợp đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 16-11, đại diện lãnh đạo của Công ty TNHH thành phố Aqua và Công ty TNHH đầu tư bất động sản Long Hưng Phát cho biết đã có giải trình gửi Sở Xây dựng Đồng Nai liên quan đến việc sở này hủy bỏ các văn bản về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh với phân khu I, V của dự án Aqua City và một phần dự án Aqua Riverside City tại xã Long Hưng (TP Biên Hòa) mà Tuổi Trẻ Online đã đưa tin.


Một góc dự án Aqua City tại xã Long Hưng, TP Biên Hòa, Đồng Nai – Ảnh: Novahome

Đối với 752 căn nhà tại phân khu I, V thuộc dự án Aqua City do Công ty TNHH thành phố Aqua làm chủ đầu tư, phía doanh nghiệp cho rằng tại thời điểm thực hiện thủ tục để được Sở Xây dựng xem xét cấp thông báo, chủ đầu tư đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện luật định và đã được Sở Xây dựng cấp văn bản 6544 và văn bản 4700. Các quy định về việc cấp thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê được chủ đầu tư viện dẫn là theo điều 19 nghị định 99 và điều 55 Luật kinh doanh bất động sản 2014.

Theo doanh nghiệp, đến nay chủ đầu tư đã ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 670 căn, trong đó phân khu I có 171 căn đã thi công hoàn chỉnh theo cam kết với khách hàng (đạt tỉ lệ 100%), phân khu V hiện đã hoàn thiện 535/581 căn (đạt tỉ lệ 92%). Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật hiện đã hoàn thành 100%.

Liên quan đến việc thực hiện bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư cho biết tuân thủ theo điều 56 Luật kinh doanh bất động sản 2014, thông tư 07 và 13 của Ngân hàng Nhà nước “nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao căn hộ theo đúng tiến độ đã cam kết”.

Phía chủ đầu tư cho rằng căn cứ vào thông báo điều kiện của Sở Xây dựng, chủ đầu tư và khách hàng đã ký hợp đồng mua bán nhà ở theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở hợp đồng, chủ đầu tư đang làm việc với ngân hàng để cấp bảo lãnh cho khách hàng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã hoàn thành việc đầu tư, xây dựng và đang chuẩn bị bàn giao nhà cho khách hàng theo đúng tiến độ đã cam kết.


Khách hàng đến tham quan thực tế quảng trường Aqua Marina tại khu dự án Aqua City tại TP Biên Hòa – Ảnh: Novahome

“Việc hủy các thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua gây tâm lý hoang mang cho hơn 600 khách hàng đã ký hợp đồng mua bán cũng như những khách hàng chuẩn bị ký hợp đồng với chủ đầu tư, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay”, chủ đầu tư phản hồi.

Tương tự, Công ty TNHH đầu tư bất động sản Long Hưng Phát (chủ đầu tư dự án Aqua Riverside City) cũng viện dẫn các quy định của pháp luật kể trên và cho rằng “tại thời điểm thực hiện thủ tục để được Sở Xây dựng xem xét cấp thông báo, chủ đầu tư đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện luật định và đã được Sở Xây dựng cấp văn bản 783”.

Theo chủ đầu tư dự án Aqua Riverside City, hiện chủ đầu tư đã ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 378 căn. Đối với 514 căn nhà thấp tầng, hiện đã xây dựng hoàn thiện 452 căn (đạt 88%) và hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật cũng đã hoàn thành 100%.

Chủ đầu tư này cũng khẳng định đang làm việc với ngân hàng để cấp bảo lãnh cho khách hàng và đang chuẩn bị bàn giao nhà cho khách hàng.

Cho rằng việc hủy các thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua gây tâm lý hoang mang cho hơn 469 khách hàng đã ký hợp đồng cũng như khách hàng chuẩn bị ký hợp đồng, phía chủ đầu tư này mong muốn Sở Xây dựng Đồng Nai xem xét để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng.


Thông tin Dự án Aqua City - Novaland

Nguồn TTO

5/5 - (8 bình chọn)
Tags:

Có thể bạn quan tâm

đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, Novahome.vn đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản

Dự án đang triển khai: Aqua City | NovaWorld Hồ Tràm | NovaWorld Phan Thiết | The Grand Manhattan | Căn hộ Elysian Quận 9 | Centria Island | Xuân Thảo Residence | Căn hộ The Park Avenue | Căn hộ Grand Sentosa | Căn hộ  Eaton Park
DMCA.com Protection Status