Giá căn hộ quận 5 có mức thấp nhất từ 40 triệu/m2, cao nhất 120 triệu/m2. Địa bàn này có rất ít dự án căn hộ và hầu hết đã bàn giao, hiện chỉ có khoảng 3 dự án sơ cấp. Cùng Novahome cập nhật giá bán và những thông tin mới nhất về thị trường căn hộ quận 5 trong bài viết dưới đây.


Tình Hình Thị Trường căn hộ Quận 5


Quận 5 là địa bàn có đặc thù riêng do có rất nhiều người Hoa sinh sống với kiến trúc, văn hóa riêng. Mặc dù diện tích quận không nhỏ (khoảng 4,27km2) nhưng có rất ít dự án bất động sản nói chung, dự án căn hộ nói riêng được triển khai tại đây. Với lịch sử lâu đời và lượng lớn cư dân là người Hoa – muốn gìn giữ văn hóa riêng nên việc khan hiếm quỹ đất và ít dự án khu đô thị, căn hộ cao tầng là điều dễ hiểu. Cũng do đặc thù này, có những dự án căn hộ tại đây triển khai trong một thời gian dài vẫn khó bán được sản phẩm, tiêu biểu là Thuận Kiều Plaza.

Đặc thù dân cư và lịch sử, văn hóa còn khiến thị trường bất động sản quận 5 không có sự cạnh tranh gay gắt về giá. Với loại hình căn hộ, mặt bằng giá các căn hộ vẫn còn khá “mềm” nếu so với vị trí địa lý, lịch sử và tiềm năng của quận 5. Trong những năm qua, khi nhiều khu vực của TP.HCM tiêu biểu như khu Thủ Thiêm, quận 2… liên tục thiết lập mặt bằng mới về giá căn hộ với các dự án hạng sang hoặc siêu sang, đơn giá 200-300 triệu/m2 thì tại quận 5 giá căn hộ đắt đỏ nhất hiện nay mới chạm ngưỡng 120 triệu/m2. Hầu hết các dự án còn lại có giá dao động từ 40-60 triệu/m2, ngang với các dự án mới ở Thủ Đức.

Người dân quận 5 kín tiếng, thích sống trong những ngôi nhà phố nhỏ, hơn nữa đây cũng là địa bàn có nhiều kiến trúc lịch sử, văn hóa, dành nhiều quỹ đất cho bệnh viện, công viên, trường học… nên không còn quỹ đất cho các dự án cao tầng, khu đô thị. Khi sống tại quận 5 người dân được thừa hưởng các tiện ích dịch vụ sẵn có, nhiều hàng quán ăn uống, nhiều khu ẩm thực nổi tiếng Sài Thành, cơ sở hạ tầng đồng bộ và kinh doanh sầm uất. Đây cũng là những lợi thế giúp căn hộ tại quận 5 thu hút người mua ở thực và giá căn hộ quận 5 dự báo sẽ tiếp tục tăng.


Cập nhật giá căn hộ Quận 5 Tháng 11/2022


Với số lượng dự án chỉ “đếm trên đầu ngón tay” nên Novahome sẽ cập nhật giá căn hộ quận 5 theo phân loại dự án sơ cấp và thứ cấp thay vì cập nhật theo từng phường. Cụ thể:


Giá căn hộ quận 5 tại các dự án đã bàn giao


Trên địa bàn quận 5 hiện có 11 căn hộ đã bàn giao, đưa vào sử dụng với giá bán cập nhật như sau:


Tên dự án Giá bán
✅ Chung cư Phúc Thịnh 40 triệu/m2
✅ Stella Residence 120 triệu/m2
✅ Chung cư 155 Nguyễn Chí Thanh 48 triệu/m2
✅ Căn hộ Lakai 41 triệu/m2
✅ Tam Đức Plaza 52 triệu/m2
✅ The Everrich Infinity 72 triệu/m2
✅ Golden Plaza 40 triệu/m2
✅ Hùng Vương Plaza 46 triệu/m2
✅ Venus Luxury 72 triệu/m2
✅ Tản Đà Court 50 triệu/m2
✅ Chung cư Sao Mai 42 triệu/m2

Có thể thấy giá căn hộ quận 5 trên thị trường thứ cấp có mặt bằng cao hơn nhiều so với giá căn hộ quận Thủ Đức. Địa bàn này không có dự án nào thuộc phân khúc giá rẻ mà đều từ tầm trung trở lên. Ngoài giá bán cao, nguồn cung ít ỏi cũng phần nào phản ánh tình trạng quỹ đất khan hiếm của quận 5 hiện nay.


Giá căn hộ quận 5 tại các dự án đang triển khai


Ngoài 11 dự án căn hộ đã bàn giao, hiện trên địa bàn quận 5 còn có 3 dự án mới đang triển khai gồm:


Tên dự án Giá bán
✅ Charmington Dragonic 72 – 84 triệu/m2
✅ Dragon Riverside City 60 – 65 triệu/m2
✅ The Ventosa (Venus Luxury Tân Thành) 75 triệu/m2

Như vậy cả 3 dự án mới trên địa bàn quận 5 đều thuộc phân khúc cao cấp và vẫn đang triển khai. Thời gian bàn giao dự kiến của 3 dự án này rơi vào quý 1 hoặc quý 2/2023. Số lượng dự án sơ cấp ít ỏi cho thấy nguồn cung căn hộ mới tại quận 5 tiếp tục khan hiếm, mặt bằng giá cũng cao hơn khá nhiều so với thị trường thứ cấp.

Theo Novahome

Rate this post
Tags: ,

Có thể bạn quan tâm

đối tác phát triển dự án

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bất động sản, đội ngũ của Novahome.vn luôn luôn mang đến những thông tin chính xác - kịp thời - đầy đủ nhất cho quý khách hàng.

Dự án đang triển khai: Aqua City | NovaWorld Hồ Tràm | NovaWorld Phan Thiết | The Grand Manhattan | Căn hộ Elysian Quận 9 | Centria Island | Xuân Thảo Residence | Căn hộ The Park Avenue | Căn hộ Grand Sentosa | Căn hộ  Eaton Park
DMCA.com Protection Status