Xu hướng làm việc “independence location” – tự chủ về địa điểm thúc đẩy nhiều loại hình lưu trú, trong đó có căn hộ dịch vụ. Vậy Căn hộ dịch vụ là gì? Đầu tư vào căn hộ dịch vụ có hiệu quả không, và cần lưu ý những gì khi đầu tư vào loại hình căn hộ dịch vụ?

Nếu bạn đang có ý định trải nghiệm hoặc đầu tư vào loại hình bất động sản này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Novahome.vn!


Căn hộ dịch vụ là gì?


Căn hộ dịch vụ là một loại hình bất động sản còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Nếu bạn thắc mắc căn hộ dịch vụ có ở nước ngoài không hay căn hộ dịch vụ tiếng Anh là gì thì câu trả lời là: Căn hộ dịch vụ là mô hình bất động sản phổ biến không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu. Hiện nay thuật ngữ chuẩn để định danh căn hộ dịch vụ là “Apartment service”. Bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ này tại hầu hết các thành phố lớn trên toàn thế giới.

Hãy cùng Novahome.vn tìm hiểu xem căn hộ dịch vụ nghĩa là gì cũng như các đặc điểm và tiêu chí cơ bản của nó nhé!


Khái Niệm Chung Về Căn Hộ Dịch Vụ


Căn hộ dịch vụ (tiếng anh là Serviced Apartment) là thuật ngữ chung để chỉ loại hình căn hộ được trang bị đầy đủ tiện nghi nhằm mục đích cho thuê để lưu trú ngắn hạn hoặc dài hạn, có bao gồm phục vụ dọn phòng, giặt ủi và một số dịch vụ khác. Trong đó hầu hết các loại thuế, tiện ích căn hộ đã được bao gồm trong giá thuê. 

Căn hộ dịch vụ được phát triển ngày càng phổ biến để phục vụ cho nhu cầu tận hưởng cuộc sống như người dân địa phương, của khách du lịch hoặc các doanh nhân đang đi công tác,…

Có thể hiểu đơn giản hơn thì căn hộ dịch vụ cung cấp đầy đủ trang bị tiện nghi tương tự như một khách sạn truyền thống, nhưng không gian sinh hoạt của bạn sẽ tiện lợi và thoải mái như ở nhà của mình. Khách thuê có thể tự nhiên nấu nướng, sử dụng các máy rửa bát, máy giặt,… được trang bị sẵn tại căn hộ. Đồng thời được hưởng các tiện ích của khách sạn như vệ sinh phòng, thay drap giường, giặt và ủi đồ.

Ngoài ra lúc này khách cũng được xem là cư dân nên hoàn toàn có thể tận hưởng những tiện ích của khu căn hộ nếu có, như phòng tập gym, khu hồ bơi, khu vực nhà hàng, công viên, khu vui chơi,…


Căn hộ dịch vụ đáp ứng đầy đủ tiện ích cho khách hàng như phòng tập gym, khu hồ bơi, khu vực nhà hàng, công viên, khu vui chơi
Căn hộ dịch vụ đáp ứng đầy đủ tiện ích cho khách hàng như phòng tập gym, khu hồ bơi, khu vực nhà hàng, công viên, khu vui chơi,… Ảnh minh hoạ: dự án căn hộ Grand Sentosa Quận 7

Như vậy một căn hộ dịch vụ sẽ mang đến cho khách hàng sự thoải mái như khi sống trong căn hộ của mình nhưng vẫn được hưởng các dịch vụ như ở khách sạn. 

Căn hộ dịch vụ hiện nay thường được cho thuê với mức giá khá đa dạng, dao động từ mức trung bình đến rất cao, tuỳ vào vị trí cũng như diện tích của căn hộ. Khoảng giá ước tính cho một Căn hộ dịch vụ hiện nay là khoảng 350-2.000 USD/tháng (tương đương 8 – 50 triệu VNĐ/tháng). Thậm chí có một số căn hộ dịch vụ có vị trí tại các tòa nhà hạng A nổi tiếng còn có giá trên 2.000 USD/tháng.

Tuy nhiên khi khách hàng chi trả mức giá thuê nêu trên thì nghĩa là họ đã nộp thuế VAT, các chi phí về an ninh, quản lý tòa nhà và phí dành cho tiện ích chung, hay gọi là phí quản lý nhà chung cư. Các chi phí điện, nước hay truyền hình, internet vẫn căn cứ vào mức sử dụng của khách hàng.


Căn hộ dịch vụ có những đặc điểm cơ bản gì?


Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì bao giờ một căn hộ dịch vụ đạt chuẩn cũng thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Căn hộ dịch vụ chỉ sẽ được đầu tư tại các thủ đô hoặc thành phố lớn về kinh tế, du lịch,… Chẳng hạn ở Việt Nam thì căn hộ dịch vụ sẽ chủ yếu xuất hiện tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,…
  • Căn hộ dịch vụ thường phục vụ đối tượng khách hàng ở ngắn hạn, không có kế hoạch định cư lâu dài.
  • Căn hộ dịch vụ có thể được đầu tư trong các dự án bất động sản khác nhau, có thể là một khu căn hộ chung cư, khách sạn hạng sang hoặc các tòa nhà văn phòng,…
  • Căn hộ dịch vụ cần có đầy đủ các tiện ích cuộc sống để phục vụ được tối đa nhu cầu sử dụng, sinh hoạt của người thuê. Đồng thời các dịch vụ như một khách sạn như dọn dẹp, giặt là hoặc ăn uống có thể được phục vụ 24/7.
  • Căn hộ dịch vụ tùy theo mục đích sử dụng, tuỳ theo số lượng khách hàng mà có thể có từ 1 – 3 phòng ngủ. Ngoài ra nó cũng có thể được xây như một căn penthouse hoặc studio.

Trên đây là các tiêu chuẩn, đặc điểm cơ bản của một căn hộ dịch vụ phải có, còn lại tùy vào giá tiền bạn bỏ ra thuê mà có thể có thêm các tiêu chí đặc biệt hơn.


Đối Tượng Khách Hàng Của Căn Hộ Dịch Vụ Là Ai?


Qua các thông tin định nghĩa Căn hộ dịch vụ là gì bên trên, chắc hẳn là bạn đã nhận ra đặc điểm quan trọng nhất của mô hình lưu trú này. Nó sẽ giúp cho khách hàng được nghỉ ngơi, thư giãn tối đa, thậm chí hoàn toàn không phải làm việc nhà. Vì vậy căn hộ dịch vụ sẽ phục vụ chính cho các đối tượng khách hàng bận rộn hoặc không định cư lâu dài như:

  • Những người thành đạt, độc thân: Lý do chính mà những người thành đạt chọn căn hộ dịch vụ là gì? Thường thì đối tượng này sẽ dành phần lớn thời gian cho công việc và mong muốn có sự thoải mái tối đa khi trở về nhà. Căn hộ dịch vụ sẽ giúp họ giải quyết việc nhà cũng như phục vụ nhu cầu ăn uống hàng ngày mà họ không cần phải tự nấu nướng.
  • Các nhân viên tập đoàn lớn, tập đoàn đa quốc gia: Đây là phân khúc khách hàng không phải tự chi trả khi thuê căn hộ dịch vụ. Họ thường sẽ được công ty hoặc tập đoàn mình đang làm việc chi trả toàn bộ chi phí để đạt được hiệu quả làm việc tối ưu nhất. Thường thì với phân khúc khách hàng này căn hộ dịch vụ sẽ đạt chuẩn ở tầm trung, đôi khi họ còn ở ghép với đồng nghiệp.
  • Người nước ngoài sang Việt Nam công tác: Đây là một phân khúc khách hàng ở tầm cao. Đối với người nước ngoài họ có thể thoải mái hơn về vấn đề tiền bạc nhưng cần tiện ích cuộc sống ở mức khá cao. Các dạng căn hộ dịch vụ sẽ giúp họ ngay lập tức có cuộc sống tiện nghi ngay cả khi họ chưa biết tiếng Việt hay văn hóa Việt.
  • Khách du lịch, nghỉ dưỡng: Phân khúc khách hàng này thường sẽ có một chuyến đi dài ngày và cần sự phục vụ chu đáo. Tuy nhiên họ sẽ không chọn khách sạn vì giá tiền đắt đỏ mà phòng chật hẹp, không thoải mái. Chọn căn hộ bình thường thì lại thiếu mất các dịch vụ, do đó họ thường sẽ chọn căn hộ dịch vụ.

Phân biệt căn hộ dịch vụ, căn hộ nghỉ dưỡng condo-tel và office-tel


Để các bạn tiện theo dõi cũng như có kiến thức toàn diện hơn về các mô hình lưu trú hiện nay, Novahome.vn sẽ chỉ ra một vài khái niệm gần gũi hoặc hay bị nhầm lẫn. Hiện nay các căn hộ dịch vụ thường bị đối chiếu nhiều nhất với office-tel hoặc căn hộ du lịch hay còn được gọi là condotel. Chúng ta hãy cùng xem chúng có gì khác biệt không nhé!

Officetel là loại hình kinh doanh căn hộ chung cư hoặc nhà ở với mục đích lưu trú kết hợp với làm việc. Trong giới doanh nghiệp từ lâu đã nhìn thấy lợi thế của loại hình dịch vụ cho thuê nhà này, vừa được dùng như mặt bằng văn phòng của công ty, vừa làm nơi nghỉ ngơi cho các giám đốc điều hành trong các chuyến công tác dài ngày hoặc trong thời gian chờ chuyển địa điểm.


Office-tel và căn hộ dịch vụ cao cấp có nhiều điểm tương đồng với nhau
Office-tel và căn hộ dịch vụ cao cấp có nhiều điểm tương đồng với nhau. Ảnh minh hoạ: thiết kế căn hộ Office-tel tại dự án Sunrise Riverside

Căn hộ nghĩ dưỡng hay còn được biết đến với cái tên là condotel. Nhìn chung đây là một dạng thức lưu trú có cả đặc điểm của nhà riêng và mô hình khách sạn kinh doanh cao cấp. Căn hộ du lịch thường xuất hiện tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng. Chúng cũng được trang bị đầy đủ nội thất và hưởng toàn bộ dịch vụ chăm sóc đến từ khách sạn. 

Nếu so sánh thì căn hộ du lịch sẽ khá tương đồng với với dạng căn hộ dịch vụ cao cấp. Tuy nhiên căn hộ du lịch vẫn được điều hành bởi một khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng nào đó. Căn hộ du lịch cũng thường tiếp nhận đối tượng khách hàng là khách du lịch, nghỉ dưỡng. Tức là thời gian lưu lại của các khách hàng sẽ ngắn hơn nhiều so với khi họ ở tại căn hộ dịch vụ.


Các loại hình căn hộ dịch vụ


Dựa vào sự khác nhau về diện tích, đặc điểm hay tiện ích được cung cấp bởi căn hộ dịch vụ thì chúng cũng được xếp vào 3 nhóm chính. Ba nhóm này chính là ba phân khúc mô hình căn hộ để bạn có thể dễ dàng xem xét và chọn lựa nhé:


Căn hộ dịch vụ mini


Căn hộ dịch vụ mini là dạng căn phòng đơn nhỏ gọn với diện tích khoảng từ 25 – 30m2. Tổng thể không gian là sự kết hợp của phòng ngủ, bếp và phòng khách, hoàn toàn không có tường hoặc vách ngăn phân chia khu riêng biệt.

Một số du khách không cần một không gian quá rộng lớn, chỉ cần đáp ứng đủ nhu cầu về chỗ ăn, chỗ ở. Bên cạnh đó mức phí cho dịch vụ thuê nhà này ở mức khiêm tốn từ 5 – 12 triệu đồng/ tháng nên căn hộ dịch vụ mini luôn nằm trong lựa chọn ưu tiên của hội thích du lịch một mình.


Căn hộ dịch vụ tầm trung


Đây có lẽ là nhóm căn hộ dịch vụ có nhiều sự lựa chọn cho các khách hàng nhất. Lý do là vì căn hộ dịch vụ này có giá thuê và diện tích đều khá hợp lý, nhiều khách hàng có mong muốn tìm cũng như đủ khả năng chi trả cho căn hộ dạng này. Vậy các tiện ích của căn hộ dịch vụ là gì nếu thuộc nhóm cỡ trung?

Bạn sẽ có một căn hộ có diện tích từ 30-50m2. Chúng vẫn đảm bảo có thiết kế thông minh, tối ưu hóa và mở rộng không gian. Thường thì các căn hộ cỡ trung sẽ đáp ứng 1 phòng ngủ master hoặc 2 phòng ngủ cỡ vừa. Các không gian khác như bếp hay khu vực tiếp khách sẽ được chia thành phòng riêng. Các nội thất trong nhà cũng được chăm chút và tiện nghi hơn so với các căn hộ mini.

Giá của một căn hộ dịch vụ cỡ trung sẽ cao hơn so với căn hộ dịch vụ cỡ mini. Thường thì một tháng bạn cần trả từ 700-1.500 USD (tức là khoảng 15-35 triệu VNĐ).


Căn hộ dịch vụ cao cấp


Các căn hộ dịch vụ cao cấp với diện tích 70 – 120m2 được thiết kế từ 2 đến 3 phòng ngủ là loại hình cho thuê khá phổ biến trong cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam hoặc người có thu nhập khá giả. Giá cho thuê căn hộ dịch vụ rơi vào khoảng 40 – 80 triệu đồng/ tháng nên được xem là đắt đỏ nhất hiện nay.


Căn hộ dịch vụ cao cấp thường có diện tích lớn
Căn hộ dịch vụ cao cấp thường có diện tích lớn và đáp ứng nhiều tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp. Ảnh minh hoạ: Căn hộ Signature dự án The Grand Manhattan Quận 1.

Lợi ích nổi bật của căn hộ dịch vụ cao cấp này là sở hữu không gian rộng, thoáng đãng với thiết kế nội thất sang trọng. Kèm theo đó là sự thừa hưởng những tiện ích và dịch vụ cao cấp có sẵn trong nội khu giúp khách thuê hài lòng với những trải nghiệm khi sinh hoạt tại đây. 


Có nên đầu tư căn hộ dịch vụ không?


Với mức lợi nhuận hấp dẫn đi kèm với ngân sách đa dạng tùy theo phân khúc bình dân hay cao cấp, các căn hộ dịch vụ đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản. Nhưng có lẽ đứng trước một mô hình bất động sản hoàn toàn mới thì không ít nhà đầu tư đang tự đặt câu hỏi rằng liệu Có nên mua căn hộ dịch vụ để đầu tư, kinh doanh không?

Dưới đây, Novahome.vn sẽ giúp bạn phân tích mức độ khả thi của phương án đầu tư hoàn toàn mới mẻ này:


Những Lý Do Hút Khách Của Căn Hộ Dịch Vụ Là Gì?


Muốn đầu tư bất động sản thì mô hình nhà đất bạn đang nhắm tới phải có gì đó thu hút được khách hàng. Vậy trong trường hợp này lý do hút khách của căn hộ dịch vụ là gì ? Chúng ta chắc chắn có thể dễ dàng thiết kế một loạt các lý do khiến khách hàng bị thu hút hoàn toàn ở mô hình lưu trú này như:

  • Đây là một giải pháp cực kỳ tối ưu cho những người bận rộn, đang đi công tác trong thời gian dài. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vẫn có một không gian sống của riêng mình nhưng hoàn toàn không phải động tay làm việc nhà, giặt đồ hay nấu nướng. Khách hàng sẽ có hoàn toàn thời gian rảnh để nghỉ ngơi cũng như tận hưởng các dịch vụ trọn gói của căn hộ.
  • Căn hộ dịch vụ giúp các khách hàng tiết kiệm được một số tiền rất lớn. Nếu so sánh với phương án thuê khách sạn 4 – 5 sao với giá phòng tiền triệu mỗi đêm thì căn hộ dịch vụ rẻ và tiện lợi hơn nhiều. Đây chính là lời giải cho bài toán kinh tế đang khiến khá nhiều khách hàng đau đầu.
  • Căn hộ dịch vụ có an ninh bảo vệ 24/24 không thua kém gì các khách sạn cao cấp.
  • Khách hàng có thể được bảo vệ về mặt pháp lý bằng hợp đồng thuê căn hộ đồng thời nhận được sự hỗ trợ đến từ người cho thuê.
  • Căn hộ dịch vụ đảm bảo phục vụ được đối tượng khách hàng là doanh nhân thành đạt, người nước ngoài cần mô hình lưu trú cao cấp trong thời gian dài. Sự sang trọng và riêng tư do căn hộ dịch vụ mang lại khó khách sạn nào có thể bì kịp.

Nhu Cầu Thuê Căn Hộ Dịch Vụ Đang Ở Mức Nào?


Rõ ràng nếu xét theo lý thuyết thì căn hộ dịch vụ có đầy đủ tố chất để trở thành một “con gà đẻ trứng vàng” cho chủ đầu tư. Tuy nhiên nếu bạn đang định chuyển hướng sang đầu tư vào mô hình này thì nên tìm hiểu thêm một yếu tố quan trọng. Đó là xem nhu cầu thuê của phân khúc khách hàng đủ khả năng chi trả cho căn hộ dịch vụ là gì, có đang tăng trưởng mạnh mẽ không.

Theo tốc độ phát triển của thị trường bất động sản hiện nay thì các căn hộ dịch vụ sẽ còn được ưa chuộng hơn nữa. Các nhà đầu tư cũng như khách hàng tiềm năng khó lòng mà bỏ lỡ được một mô hình lưu trú mới, đầy tiện nghi, sang trọng mà vẫn tiết kiệm. Có rất nhiều dự án bất động sản đang lồng ghép thêm mô hình căn hộ dịch vụ vào các hạng mục thi công của mình.


Thị trường bất động sản đang phản ứng tích cực với mô hình căn hộ dịch vụ
Thị trường bất động sản đang phản ứng tích cực với mô hình căn hộ dịch vụ. Ảnh minh hoạ: Quảng trường Aqua Marina – Dự án Aqua City Đồng Nai

Nhìn chung căn hộ dịch vụ sẽ là một mảnh đất màu mỡ cho những người đầu tư khôn ngoan và biết làm chủ tình hình. Bạn nên xác định rằng dù căn hộ dịch vụ hút khách đến đâu thì vẫn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khá nhạy cảm như tình hình phát triển kinh tế quốc nội và biến động kinh tế thế giới. 

Nếu nền kinh tế có dấu hiệu tụt dốc thì bạn sẽ mất hoàn toàn hai nhóm khách hàng tiềm năng là doanh nhân nước ngoài và nhân viên các tập đoàn lớn, các tổ chức phi chính phủ,… Mà vấn đề kinh tế lại là vấn đề khách quan, chủ đầu tư chỉ có thể vận dụng chứ không thể chi phối hay làm chủ được.

Ngoài ra việc đầu tư xây dựng các căn hộ dịch vụ có thu về nguồn lợi khổng lồ hay không còn phụ thuộc vào việc bạn có đang đáp ứng được thị hiếu của thị trường hay không. Giả sử bạn xây các căn hộ rộng và xa hoa tại khu vực toàn doanh nhân Nhật Bản – ưa sự đơn giản, ấm cúng thì tương lai của các căn hộ này sẽ ra sao?


5 Kinh Nghiệm Mua Và Cho Thuê Lại Căn Hộ Dịch Vụ Là Gì?


  1. Nếu bạn muốn lấn sân sang lĩnh vực căn hộ dịch vụ thì trước hết bạn nên chuẩn bị tinh thần đón nhận “bạc tỷ” hoặc “trái đắng”. Trước khi đầu tư bất kỳ căn hộ dịch vụ nào hãy cân nhắc xem đối tượng khách hàng mình hướng đến là ai, khu vực mình mua căn hộ có dễ cho khách hàng tiếp cận không.
  2. Các lợi thế về tự nhiên như gần khu du lịch, gần sông hoặc thuộc trung tâm thành phố, gần bệnh viện, khu vui chơi là vị trí rất đáng cân nhắc. Ngoài ra bạn có thể xem xét kỹ về các dự án xây quanh căn hộ của mình hoặc các hạng mục thuộc tiện ích căn hộ.
  3. Bản thân các khách hàng của bạn trong tương lai cũng rất quan tâm đến điểm thuận lợi về vị trí và tiện ích của căn hộ dịch vụ là gì rồi mới quyết định thuê. Vì thế căn hộ bạn mua nên gần trung tâm mua sắm, nhà hàng, phòng Gym, hồ bơi và có hệ thống an ninh, cứu hỏa đầy đủ.
  4. Khi đã nhắm được một căn hộ nào đó bạn nên xem xét các yếu tố về pháp lý có liên quan như tính minh bạch của giấy tờ sở hữu hay uy tín của chủ dự án. Kinh nghiệm là bạn nên chọn giao dịch với các chủ dự án đã kinh doanh nhiều năm và có các dự án bất động sản thành công.
  5. Cuối cùng, hãy hạ giá bán xuống thấp nhất có thể. Việc bạn bỏ quá nhiều tiền đầu tư một căn hộ dịch vụ hạng sang đôi khi khiến bạn khó cho thuê hơn. Lý do là vì một căn hộ cao cấp bao giờ giá thuê cũng phải cao đến rất cao. Liệu rằng các khách hàng tiềm năng bạn đang nhắm tới có khả năng chi trả hoặc có nhu cầu thuê lâu dài hay không? Hãy cân đối giá cho thuê để tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Những thông tin vừa được Novahome.vn chia sẻ hy vọng đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc căn hộ dịch vụ là gì cũng như những điểm mạnh khi đầu tư của loại hình bất động sản này. Nếu bạn đang có ý định thuê ở hoặc đầu tư vào căn hộ dịch vụ thì hãy khảo sát, cân nhắc kỹ lưỡng để có được những lựa chọn sáng suốt nhất.

5/5 - (10 bình chọn)
Tags: ,

Có thể bạn quan tâm

đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, Novahome.vn đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản

Dự án đang triển khai: Aqua City | NovaWorld Hồ Tràm | NovaWorld Phan Thiết | The Grand Manhattan | Căn hộ Elysian Quận 9 | Centria Island | Xuân Thảo Residence | Căn hộ The Park Avenue | Căn hộ Grand Sentosa | Căn hộ  Eaton Park
DMCA.com Protection Status